Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Y tế kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch An
Lượt xem: 208
Chiều ngày 13/09/2022, Đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác đảm bảo, chuẩn bị khu cách ly tập trung theo dõi sức khỏe, hỗ trợ chuyên môn phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thạch An. Cùng đi có đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các viên chức liên quan.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tại Khu vực cách ly tập trung Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thạch An.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Thạch An, hiện nay tại Trường Dân tộc nội trú huyện Thạch An có 224 học sinh. Tính đến 12h00 phút ngày 13/9/2022, Trường Dân tộc Nội trú huyện Thạch An đã ghi nhận 38 học sinh có kết quả dương tính với SARS-COV-2, trong đó 34 học sinh cách ly tập trung tại Trường, 4 học sinh cách ly tại nhà. Sau khi có học sinh dương tính với SARS-COV-2, nhà trường đã khẩn trương báo cáo Trung tâm Y tế huyện và tiến hành phun khử khuẩn môi trường lớp học, ký túc xá, toàn bộ khuôn viên trường học…

Qua kiểm tra cho thấy, Trung tâm Y tế huyện Thạch An đã phối hợp với Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện khẩn trương bố trí các phòng cách ly tập trung, trong đó có 06 phòng học được tận dụng làm chỗ cách ly cho 34 học sinh (trong đó có 29 học sinh nữ, 5 học sinh nam). Khu cách ly tại trường được gắn đầy đủ biển báo nơi có F0 cách ly và có lối đi riêng. Tại các phòng đã được bố trí các dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thùng đựng rác thải sinh hoạt hàng… Trung tâm Y tế huyện đã có kế hoạch và các phương án cụ thể; Chuẩn bị đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho công tác cách ly tập trung tại Trường học theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hiện tại cả 34 em học sinh đều có sức khoẻ bình thường, không sốt cao, chỉ ho nhẹ, không có các biểu hiện nguy hiểm khác và tiếp tục được theo dõi sức khoẻ.

 

Đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trao đổi hỗ trợ chuyên môn về công tác đảm bảo cách ly tập trung tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thạch An

 

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao và ghi nhận công tác chuẩn bị khu vực cách ly của Trường phổ thông Dân tộc nội trú để cách ly tập trung học sinh đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ngay tại trường học. Đồng chí đề nghị Trung tâm Y tế huyện Thạch An khẩn trương báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện bố trí thêm lực lượng hỗ trợ chuyên môn tại Khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện; Giao Trung tâm Y tế huyện có các phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho các học sinh trong thời gian cách ly, đồng thời tuyên truyền đến viên chức, giáo viên và các em học sinh của nhà trường nêu cao tinh thần trong công tác phòng chống, dịch bệnh COVID-19. Cử viên chức trực tại Khu cách ly 24/24 giờ, khẩn trương lập danh sách ra soát các em học sinh chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 các mũi và xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm chủng ngay cho các em học sinh của trường.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục hỗ trợ, giám công tác chuyên môn cho Trung tâm Y tế huyện và Y tế trường học; cấp ngay cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An 1.000 khẩu trang, 100 lọ dung dịch sát khuẩn tay nhanh, 400 lọ nước xúc họng để cấp cho Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thạch An đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

 

Ngọc Anh 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang