Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ Y tế Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19
Lượt xem: 254

Chiều ngày 28/9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19 với Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố. PGS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trọng Thụ

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế Cao Bằng có đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế; lãnh đạo và viên chức liên quan của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Thành phố.

Tại Hội nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương báo cáo số lượng tiêm vắc xin phòng COVID-19 và dữ liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19; tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết và đậu mùa khỉ.

Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, đến ngày 28/9/2022, Việt Nam đã tiếp nhận 257.272.374 liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó 238.937.874 liều vắc xin cho nhóm tuổi từ 12 tuổi trở lên và 18.434.500 liều cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tính đến ngày 28/9, Việt Nam đã triển khai tiêm được trên 260 triệu liều vắc xin phòng COVID-19. Tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt trên 100%, tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 78%; mũi 4 đạt  80,4%; tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi là 58,3%; tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 88,8%, mũi 2 đạt 61,4%. Tuy nhiên, bên cạnh các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cao vẫn còn một số tỉnh, thành tiêm chậm, thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.

 

Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19 điểm cầu Bộ Y tế

Một số địa phương đề xuất nhu cầu vắc xin các tháng cuối năm chưa sát với số đối tượng chưa tiêm chủng dẫn đến gây khó khăn trong việc cung ứng, điều phối và vận chuyển vắc xin. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tổng hợp nhu cầu vắc xin theo tháng, đồng thời đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 10, tháng 11.

Đối với công tác nhập dữ liệu thông tin tiêm chủng, mặc dù Bộ Y tế đã phối hợp, thống nhất với Bộ Công an ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương yêu cầu các đơn vị tiêm chủng đẩy nhanh việc nhập liệu nhưng theo báo cáo của Cục Công nghệ thông tin, tính đến ngày 28/9, tổng số mũi tiêm chưa nhập lên hệ thống Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 là 242.714.570 mũi tiêm. Hiện còn 20.073.688 đối tượng xác thực sai thông tin với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tham luận về công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, phương án, kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ cao; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả. Rà soát lại số liệu tiêm chủng để có con số chính xác; đẩy nhanh cập nhật dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường công tác giám sát, phòng chống đậu mùa khỉ và sốt xuất huyết.

Mai Hoa

 

 

 

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang