Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Lượt xem: 305
Ngày 23/11/2022, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng phòng COVID-19 với 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế Cao Bằng.         

 

Từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã triển khai tiêm mũi 4 vắc xin phòng COVID-19 cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đạt hơn 16,8 triệu mũi, tương đương tỉ lệ trên 85%; đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 3 là hơn 23,6 triệu mũi. Riêng nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm tổng số 17,2 triệu mũi, trong đó tiêm mũi 1 là khoảng 10 triệu mũi (đạt 90%); tiêm mũi 2 là 7,2 triệu mũi (đạt 65,8%). Toàn quốc có 20/63 tỉnh thành có tỉ lệ tiêm chủng vắc xin đạt từ 80% trở lên. Qua số liệu tổng hợp của 42 tỉnh thành, tỉ lệ cha mẹ đồng ý tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi là trên 38%, số không đồng ý là gần 62%.

Ngoài dịch bệnh COVID-19 thì bệnh Sốt xuất huyết trong thời gian qua đang có những diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận hơn 314.200 ca mắc, trong đó có 115 ca tử vong. So với năm ngoái, số ca mắc trong nước đã tăng tới 4 lần…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế  ghị nhận những kết quả đã đạt được trong thơi gian qua. Đồng thời, đề nghị các địa phương quan tâm chỉ đạo bố trí kinh phí; các sở, ban ngành xây dựng kế hoạch cho công tác phòng, chống dịch trong năm 2023; Sở Y tế các tỉnh, thành chia sẻ các tài liệu tuyên truyền đến Sở Thông tin và Truyền thông, Sở GD&ĐT; Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục cập nhật tài liệu hỏi đáp về vắc xin, đặc biệt là các số liệu Tổ chức Y tế thế giới cung cấp thêm; nhanh chóng gửi cho các địa phương để tổ chức truyền thông tiêm chủng vắc xin trước ngày 28/11.

Đối với chương trình tiêm chủng vắc xin mở rộng, đồng chí đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ hướng dẫn, đôn đốc các địa phương tiến hành tiêm chủng nhanh số lượng vắc xin Sởi, Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván (DPT) vừa phân bổ. Từ năm 2023, các địa phương phải tự bố trí kinh phí, căn cứ vào nhu cầu thực tế để tự mua cung ứng vắc xin và tổ chức triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em. Đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế để triển khai các bin pháp phòng, chống các dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi trong các cơ sở giáo dục đào tạo; tiếp tục tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ mầm non theo kế hoạch phối hợp giữa 2 bộ.

Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức và giám sát kiểm tra các địa phương trong công tác phòng, chống dịch; cập nhật thông tin và khuyến cáo liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2023 trình Bộ để có căn cứ tiếp nhận tài trợ vắc xin.

Cục Quản lý khám chữa bệnh tiếp tục chỉ đạo việc phân loại phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để sớm ngăn chặn, có biện pháp ứng phó kịp thời, như điều trị, cách ly, ứng cứu cho người bệnh. Đề nghị các bộ ngành tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT trong công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ nay đến cuối năm hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

 

Ngọc Anh

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang