Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ Công bố Điểm Trạm Y tế xã Đại Tiến, huyện Hoà An
Lượt xem: 674
Ngày 11/01/2023, Trung tâm Y tế huyện Hoà An tổ chức Lễ Công bố triển khai Điểm Trạm Y tế xã Đại Tiến.

Cắt băng tại Lễ Công bố Điểm Trạm Y tế xã Đại Tiến, huyện Hoà An.

 

Tham dự có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo: các phòng chức năng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bảo hiểm xã hội huyện Hoà An, Đảng uỷ, UBND xã Đại Tiến; Ban Giám đốc và viên chức các khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện Hoà An.

Đại Tiến là xã vùng 3 của huyện Hòa An, sau khi sáp nhập đơn vị hành chính xã có diện tích 45,79km², có 9 xóm trực thuộc, trong đó vùng núi đá có 4 xóm, đa số các xóm có địa hình phức tạp, đường giao thông đi lại khó khăn. Trên địa bàn xã có 556 hộ gia đình và 2.427 nhân khẩu, trong đó có 81 hộ nghèo, chiếm 14.56%. Trong những năm qua, Trạm Y tế xã đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả về công tác khám, chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đạt tiến độ chỉ tiêu giao, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân…

 

Xóm Lũng Rì có địa hình phức tạp, đường giao thông đi lại khó khăn, quanh năm thiếu nước sinh hoạt. 

 

Trụ sở Điểm Trạm Y tế xã Đại Tiến có địa chỉ tại xóm Lũng Rì, trước đây là trụ sở của Trạm Y tế xã Đức Xuân (cũ) khi chưa sáp nhập đơn vị hành chính. Đây là Điểm Trạm Y tế xã thứ 2 được triển khai trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, sau Điểm Trạm Y tế Bình Lãng thuộc Trạm Y tế xã Thanh Long, huyện Hà Quảng.

 

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ Công bố Điểm Trạm Y tế xã.

 

Phát biểu tại Lễ Công bố, Giám đốc Sở Y tế Nông Tuấn Phong nhấn mạnh: sau khi Công bố Điểm Trạm Y tế xã tiếp tục duy trì, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân, tiêm chủng, phòng chống bệnh không lây nhiễm…

Giám đốc Sở Y tế mong rằng lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoà An tiếp tục chỉ đạo viên chức làm nhiệm vụ tại Điểm Trạm thực hiện đảm bảo các hoạt động chuyên môn, đồng thời đảm bảo điều kiện tốt nhất về chính sách cho viên chức.

 

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế trao đổi với cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện Hoà An và xã Đại Tiến.

 

Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện những quy định hiện hành cùng với điều kiện thực tiễn của địa phương để đảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho Trung tâm Y tế huyện, trực tiếp là Trạm Y tế xã Đại Tiến, nhất là Điểm Trạm Y tế trong việc thực hiện một số dịch vụ y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật với vai trò là cơ quan tham mưu chính tiếp tục hướng về cơ sở bằng những việc làm tốt nhất, thuận lợi nhất để nâng cao năng lực chuyên môn.

Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã tiếp tục chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn xã phối hợp tuyên truyền cho nhân dân thực hiện đảm bảo công tác an ninh trong khu vực.

Những viên chức được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Điểm Trạm Y tế xã Đại Tiến cần tiếp tục đoàn kết, nêu cao tinh thần, phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ người dân trên địa bàn.

 

Khám bệnh cho người dân tại Điểm Trạm Y tế xã Đại Tiến.

 

Trong ngày, viên chức Trạm Y tế xã Đại Tiến đã khám và tư vấn sức khoẻ cho một số người dân trên địa bàn.

 

Đức Giang

 

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang