Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Y tế Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2023 tại Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh
Lượt xem: 539
Ngày 12/01/2023, Đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân năm 2023 tại Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế. 

Đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh. 

Qua kiểm tra, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, ATTP; kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; Dự trù cơ số thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịchđảm bảo ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân. Tiếp tục duy trì hoạt động giám sát chủ động các bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng, tại khu vực Cửa khẩu Trà Lĩnh; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm tiếp tục triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quỹ Mão và Lễ hội Xuân 2023. Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoá chất để chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đảm bảo công tác phân lịch  trực 24/24 giờ, có kế hoạch đáp ứng kịp thời khi ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, chuẩn bị sẵn sàng các phương án để xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, không để bị động, lúng túng; thường xuyên cập nhật thông tin về các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới được ghi nhận gần đây có nguy cơ xâm nhập vào nước ta để chủ động áp dụng các biện pháp giám sát phù hợp; Tăng cường giám sát trực tiếp tại cộng đồng để nắm bắt được những thuận lợi, khó khăn từ đó xuất các phương án hỗ trợ kịp thời cho tuyến cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh qua cửa khẩu, chủ động ngăn chặn, xử lý, kịp thời các bệnh xâm nhập vào tỉnh ta. Trung tâm cần phải rà soát, lập danh sách các đối tượng đủ thời gian tiêm phòng vắc xin các mũi đảm bảo đúng thời gian và tiến độ tiêm chủng. Đặc biệt chú trọng đảm bảo công tác hỗ trợ những người bệnh điều trị không được về nhà ăn Tết, cần chủ động động viên và chia sẻ những khó khăn với người bệnh trong những ngày Tết.

 

Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế tặng quà chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nhân dịp này, đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế  đã tặng quà chúc mừng viên chức và người lao động của Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chúc tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động Trung tâm luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, đón một năm mới vạn sự như ý và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngọc Anh

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang