Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cổ động hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới năm 2022
Lượt xem: 426
Hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới 29/9/2022 với chủ đề “Lan toả nhịp đập yêu thương, vì những trái tim khoẻ mạnh”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức cổ động qua một số tuyến đường chính tập trung đông dân cư trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Xe cổ động qua địa bàn phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng. (Trọng Thụ)

 

Bệnh Tim mạch được ví như “Kẻ giết người số 1 thế giới” vì đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho nhân loại, nhiều hơn cả bệnh ung thư. Mỗi năm, có tới 18,6 triệu người tử vong vì các bệnh Tim mạch, chiếm 33% tổng số các ca tử vong trên toàn thế giới. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh Tim mạch.

Hoạt động truyền thông, cổ động nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và người dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Tim mạch. Việc nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh và các vấn đề liên quan đến tim mạch giúp người dânbiện pháp xử lý kịp thời, giảm biến chứng và tử vong, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Ngày Tim mạch Thế giới được Liên đoàn Tim mạch Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới thống nhất tổ chức vào ngày 29/9 hàng năm để kêu gọi sự chú ý của cộng động, kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tim mạch; cùng hướng tới một Thế giới, nơi mà tất cả những người mắc bệnh Tim mạch đều được tiếp cận với các dịch vụ điều trị bệnh một cách kịp thời và đầy đủ.

 

Hồng Hạnh

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang