Khám phát hiện chủ động bệnh lao tại 4 xã huyện Thạch An

    Trong 02 ngày 01-02/12/2022 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cao Bằng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thạch An phát hiện chủ động bệnh Lao tại 4 xã Lê Lai, Thái Cường, Đức Xuân, Thị Trấn Đông Khê

     Đối tượng được khám là người có một trong các dấu hiệu: Ho kéo dài (trên 2 tuần), ho có đờm, ho khạc ra máu; Đau tức ngực, khó thở; Sốt về chiều, sút cân, kém ăn, mệt mỏi kéo dài. Những người mắc các bệnh mãn tính như: Bệnh đái tháo đường; Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản. Những người điều trị bệnh lao đã khỏi,người trong gia đình với  bệnh nhân đang điều trị bệnh lao.

    Bác sỹ Lưu Thị Mỹ Trang  Trung tâm kiểm soát bệnh tật khám sàng lọc bệnh Lao tại Trạm y tế Thị trấn Đông Khê

      Qua quá trình khám sàng lọc được triển khai thực hiện một cách khoa học, hợp lý, khu vực lấy đờm được bố trí thuận tiện cho các đối tượng. Kết thúc đợt khám tại 4 xã trên địa bàn huyện Thạch An đã có 61 người được khám sàng lọc 15 người được lấy mẫu xét nghiệm đờm.

      Khám sàng lọc nhằm tăng cường phát hiện chủ đông chẩn đoán và điều trị sớm cho bệnh nhân lao, cắt đứt nguồn lây, hạn chế lây lan bệnh lao trong cộng đồng, cung cấp kiến thức về phòng, chống bệnh lao cho nhân dân trên địa bàn từ đó nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống bệnh lao, đồng thời thu hút sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương đối với công tác phòng, chống lao; huy động các tổ chức xã hội của xã, thôn tham gia tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống bệnh lao trong cộng đồng.

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập