Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh: Phối hợp triển khai các hoạt động chuyên đề về công tác dân số
Ngày 23/10/2018, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh tổ chức họp bàn thống nhất nội dung phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động chuyên đề về công tác dân số trong tình hình mới theo Nghị quyết 21- NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ Sáu, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGD tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Cao Bằng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Ban đại diện Hội người cao tuổi.
Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cùng các đơn vị đã họp và thống nhất nội dung chuyên đề, phổ biến các nội dung công tác dân số trong tình hình mới; Công tác già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, dân số và phát triển; Phổ biến pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh, hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh: gương những cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và chính sách dân số; Tổ chức nói chuyện chuyên đề cho vị thành niên, thiếu niên, phổ biến kiến thức Dân số - KHHGĐ; Chuyên đề mất cân bằng giới tính khi sinh cho các đối tượng là thanh niên trong đối tượng kết hôn; Thực hiện chính sách hỗ trợ phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số theo Nghị định 39/2015/NĐ - CP, ngày 27/4/2015 của Chính phủ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra ý kiến để cùng trao đổi về công tác phối hợp, kế hoạch thực hiện, số lượng các hoạt động, đối tượng, kinh phí... Các hoạt động phối hợp tuyên truyền về công tác dân số 2018, được tổ chức định hướng theo định hướng dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh, nhằm chủ động duy trì hợp lý mức sinh thay thế, kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh. Cũng như nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, giảm tỷ lệ mang thai vị thành niên.

Theo kế hoạch năm 2018, các ngành, đoàn thể sẽ tổ chức 46 hội nghị, nói chuyện chuyên đề cho các đối tượng là cán bộ, hội viên; 577 lớp nói chuyên đề cho trên 23.000 học sinh và thường xuyên phát sóng, đăng tải tin, bài, ảnh trên các chuyên trang, chuyên mục của các phương tiện thông tin đại chúng.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập