Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị chuyên đề triển khai công tác dân số trong tình hình mới
Ngày 8 - 9/11/2018, Chi cục Dân số- Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội ngị chuyên đề triển khai công tác dân số trong tình hình mới. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lục Thị Thắng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số- KHHGĐ; Đại diện Ban lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục Dân số- KHHGĐ; Lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn Chi cục Dân số- KHHGĐ và 199 cán bộ không chuyên trách dân số xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
Tham dự hội nghị, các học viên được nghe các đồng chí giảng viên của Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh truyền đạt, cung cấp một số kiến thức cơ bản về các nội dung của công tác dân số trong tình hình mới: duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tận dụng cơ cấu dân số vàng, thích ứng với quá trình già hoá dân số, điều chỉnh phấn bố dân số hợp lý, nâng cao chất lượng dân số, thông tin về công tác tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ hỗ trợ, thúc đẩy tiếp thị xã hội trong tình hình mới. Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ Sáu khoá XII về công tác dân số trong tình hình mới "Chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hoá gia đình sang dân số và phát triển". Việc chuyển trong tâm nhằm giải quyết toàn bộ và căn bản các vấn đề dân số đang đặt ra hiện nay và trong tương lai.

Tại hội nghị, các học viên tham gia ý kiến chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác Dân số-KHHGĐ, những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai, thực hiện các hoạt động công tác Dân số- KHHGĐ tại cơ sở như: vấn đề sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng tăng cao, thiếu một số phương tiện tránh thai tiếp thị xã hội, khó khăn trong công tác truyền thông, vận động, nguồn kinh phí hạn chế. Các ý kiến đề xuất, kiến nghị của học viên đã được lãnh đạo Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh và Ban lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục Dân số- KHHGĐ giải đáp, thống nhất thực hiện.

Kết thúc hội nghị, các học viên năm được kiến thức, nội dung về công tác dân số trong tình hình mới, khi trở về địa phương công tác, tiếp tục triển khai, tuyên truyền nội dung về công tác dân số trong tình hình mới đến mọi người dân biết và thực hiện tốt công tác dân số và phát triển tại cơ sở.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập