Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ người bệnh
Lượt xem: 2278

Với phương châm lấy bệnh nhân làm trung tâm, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tích cực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế thân thiện, tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh. Qua đó, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng nâng cao, gia tăng sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.

Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám cho bệnh nhân.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện tuyến cuối của hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh, quy mô 560 giường bệnh với 10 phòng chức năng, 29 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng. Để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng, những năm qua, BVĐK tỉnh được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị hiện đại như: máy chụp Scaner, chụp Xquang kỹ thuật số, siêu âm màu Dopper, siêu âm tim mạch, máy nội soi chẩn đoán, nội soi dạ dày - đại tràng, nội soi tai - mũi - họng… Hiện nay, cơ sở vật chất của bệnh viện ngày càng hoàn thiện với 2 cơ sở, cơ sở 1 gồm: hệ thống nhà điều hành và các phòng chức năng, các khoa lâm sàng, hệ thống nhà kiểm soát nhiễm khuẩn, truyền nhiễm, khu khám bệnh, giám định sức khỏe; cơ sở 2 bố trí Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ, Khoa Nội tiết.

Bà Lan, 70 tuổi, trú tại phường Sông Bằng (Thành phố) chia sẻ: Tôi bị bệnh mãn tính, tháng nào cũng đến BVĐK tỉnh khám bệnh định kỳ, các y, bác sĩ tình hình thăm hỏi, kê đơn thuốc và hướng dẫn tôi cách chăm sóc sức khỏe, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 căng thẳng như hiện nay.

Bệnh viện hiện có 1 tiến sĩ, 8 thạc sĩ, 60 bác sĩ chuyên khoa I, 51 bác sĩ chuyên khoa định hướng, 23 dược sĩ, 186 điều dưỡng, 26 nữ hộ sinh, 31 kỹ thuật viên y tế… Để đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về chuyên môn tuyến Trung ương và cơ sở để nâng cao tay nghề, qua đó tỷ lệ nhân lực có trình độ đại học và sau đại học ngày càng tăng. Đội ngũ nhân lực y tế không chỉ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng mà còn tận tâm với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, Bệnh viện thực hiện được nhiều kỹ thuật khó như: phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật nội soi khâu thủng tạng rỗng, phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản, phẫu thuật nội soi u phì đại tiền liệt tuyến, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật thay khớp háng toàn phần và bán phần, phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp vis có khóa, phẫu thuật vi phẫu nối mạch máu, thần kinh, phẫu thuật đóng đinh xương đùi, cẳng chân kín không mở ổ gãy dưới máy C-arm.

Bác sĩ Vi Thị Biến, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, Ban lãnh đạo Bệnh viện đẩy mạnh phong trào thi đua học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX… Tăng cường giáo dục tư tưởng cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên có thái độ ân cần, niềm nở, nhiệt tình, chu đáo với người bệnh. Hằng năm, Bệnh viện tổ chức ký cam kết giữa nhân viên y tế với trưởng khoa/phòng và giữa trưởng khoa/phòng với lãnh đạo Bệnh viện về việc thực hiện thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Bệnh viện xây dựng kế hoạch, phương án vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng, chống dịch bệnh đảm bảo hoạt động. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch thứ 4, Bệnh viện huy động tổng lực để thực hiện các nhiệm vụ xét nghiệm, sàng lọc, phân loại người bệnh đến khám và điều trị… Tổ chức 1 điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện, 1 tổ tiêm lưu động thực hiện tiêm chủng tại các điểm tiêm thuộc 10 huyện, Thành phố; cử cán bộ, viên chức tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam; hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới…

Bắt đầu tháng 2/2021, Bệnh viện triển khai nền tảng hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) kết nối với 100% điểm cầu các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, Thành phố và các bệnh viện tuyến trên, xóa khoảng cách giữa các tuyến, xử lý các ca bệnh khó, đặc biệt là điều trị bệnh nhân Covid-19. Đây là giải pháp hiệu quả, hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời cho người bệnh, góp phần hạn chế tiếp xúc giữa thầy thuốc với người bệnh, giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, các bác sĩ cơ sở có thêm kiến thức, tự tin trong điều trị, cứu chữa các ca bệnh nặng.

Năm 2021, BVĐK tỉnh khám, chữa bệnh cho 132.832 lượt người, đạt 103% kế hoạch; điều trị nội trú cho 21.231 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 5.762 bệnh nhân; thực hiện 4.389 lần phẫu thuật; số bệnh nhân phải chuyển tuyến 3.334 người. Kết quả này khẳng định niềm tin của nhân dân trên địa bàn tỉnh với công tác khám, chữa bệnh tại BVĐK tỉnh ngày càng nâng lên.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng BVĐK tỉnh đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, cứu chữa người bệnh, đặt người bệnh lên hàng đầu với phương châm “lương y phải như từ mẫu”.             

 

Mai Hiên

 

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang