Thạch An tổ chức Chiến dịch truyền thông phổ biến, cập nhật kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, lồng ghép khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

    Để thực hiện các hoạt động Dự án 7 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022 thuộc lĩnh vực Dân số tại 6 xã.

    Trong 2 ngày 29 và 30/11/2022 Trung tâm y tế huyện Thạch An phối hợp với Trạm y tế tổ chức chiến dịch truyền thông phổ biến cập nhật kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, già hóa dân số và cung cấp dịch vụ sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi, già hóa dân số năm 2022 tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Minh Khai và xã Canh Tân .

    Tại buổi truyền thông, đối tượng tham dự là các cụ thuộc diện người cao tuổi đã được nghe phổ biến những kiến thức cơ bản về các bệnh không lây nhiễm thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh; đồng thời Trung tâm y tế  đã tổ chức đội ngũ y bác sĩ khám sàng lọc một số bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 150 cụ người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn 2  Minh Khai và Canh Tân.

    Ngoài thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ các biện pháp phòng ngừa những bệnh, tật thường gặp ở người cao tuổi như xương khớp, huyết áp, tim mạch, đái tháo đường…; tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

      Bác sỹ khám, tư vẫn sức khỏe cho người cao tại 2 xã Minh Khai, Canh Tân

    Thông qua chiến dịch này cũng góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người cao tuổi. Hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự phấn khởi cho người cao tuổi khi được chăm sóc sức khỏe tại địa phương. Dự kiến theo kế hoạch hoạt động này sẽ còn được tiếp tục triển khai thực hiện tại 04 xã tiếp theo bao gồm xã Đức Thông, Kim Đồng, Vân Trình, Thụy Hùng và kết thúc vào ngày 05/12/2022.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập