HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ “DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN” NĂM 2023
             Dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường vận động thể lực còn giúp phòng chống thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm như: bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường…

Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển từ ngày 16-23/10/2023 có chủ đề “Sử dụng và bảo vệ nước sạch đúng cách để cải thiện dinh dưỡng, sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống”. Thông qua chủ đề muốn kêu gọi mọi người thực hiện tốt các thông điệp sau:

1. Khuyến khích phát triển Vườn - Chuồng để tạo ra nguồn thực phẩm sẵn có, an toàn.

2. Tổ chức tốt bữa ăn gia đình, bữa ăn học đường bảo đảm đa dạng, cân đối, đủ dinh dưỡng.

3. Thực hiện dinh dưỡng hợp 1000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển toàn diện về tầm vóc trí tuệ

4. Lựa chọn thực phẩm nguồn gốc, bảo đảm an toàn trong chế biến bảo quản. Đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm trước khi mua sử dụng.

5. Sử dụng nước sạch cho mục đích sinh hoạt. Uống đủ nước theo nhu cầu thể.

Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển từ 16-23/10/2023, Trung tâm y tế huyện Thạch An đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các Trạm y tế xã trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tốt các hình thức truyền thông truyền tải thông điệp tới người dân trong cộng đồng; bộ phận truyền thông giáo dục sức khỏe thực hiện cổ động phát thanh thông điệp tại khu vực đông dân cư như: Thị trấn, xã Lê lai, xã Đức Xuân.

Thông qua hoạt động này nhằm tăng cường nhận thức của người dân về vai trò của dinh dưỡng với cơ thể. Nhằm kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về tầm quan trọng của nước, thực phẩm; tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch bệnh; thực hiện dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường vận động thể lực để phòng, chống thừa cân, béo phì và các bệnh không lây nhiễm.

anh tin baianh tin bai

* Chú thích:   Hình ảnh minh họa

 

Tin ảnh: Hoàng Huế

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập