Trung tâm y tế huyện Thạch An tổ chức truyền thông nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    Từ ngày 02-07/11/2023, Trung tâm y tế huyện Thạch An tổ chức truyền thông về phòng ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho 812 học sinh thuộc nhóm vị thành niên và cán bộ giáo viên 10 Trường Trung học cơ sở, Dân tộc nội trú huyện.

    Tại buổi truyền thông, các em học sinh được tiếp thu các nội dung trọng tâm về về các quy định của pháp luật có liên quan đến vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; nguyên nhân, thực trạng, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; giải pháp phòng ngừa; sức khỏe sinh sản vị thành niên; Luật Hôn nhân và Gia đình.

anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

    Ngoài ra, các em học sinh cũng được tư vấn trực tiếp, giải đáp thắc mắc của các em học sinh để hiểu rõ hơn về giới tính, tâm sinh lý lứa tuổi, về mối quan hệ tình bạn... Đồng thời, tuyên truyền trình chiếu với hình ảnh sinh động, dễ hiểu về nội dung phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

    Qua buổi truyền thông đã giúp học sinh nâng cao nhận thức, góp phần nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và ngăn chặn hôn cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

    Hoạt động này được tiếp tục triển khai thực hiện tại 05 thôn của xã Đức Xuân đến hết ngày 10/11/2023 cho các đối tượng thuộc nhóm phụ nữ và nam giới người dân tộc thiểu số thuộc các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, Lãnh đạo chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, thôn; người có uy tín trong cộng đồng; các bậc cha mẹ của học sinh trường phổ thông, dân tộc nội trú; cán bộ làm công tác Y tế - Dân số, nhân viên y tế thôn bản; nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, thanh niên; Nhằm chuyển đổi nhận thức, hành vi trong hôn nhân của vị thành niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

 

 

Tin ảnh: Hoàng Huế

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập