Cảnh báo gia tăng chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt

    Khoảng thời gian gần đây, Trung tâm Y tế huyện Thạch An liên tục tiếp nhận các ca tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt nghiêm trọng do máy cắt cỏ, máy thái chuối... Các ca tai nạn chủ yếu đều đang độ tuổi lao động.

    Cụ thể, sáng ngày 24/7/2023 bệnh nhân V.Q.H. 36 tuổi, trú tại xã Thụy Hùng, huyện Thạch An. Theo lời kể của bệnh nhân và người nhà: bệnh nhân đang dùng máy cắt cỏ để cắt cỏ, đang cắt cỏ bất ngờ lưỡi dao cắt cỏ bị gẫy văng vào cẳng chân phải, đau nhiều, chảy máu nhiều, mất cảm giác vận động chân phải được người nhà băng ép cầm máu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thạch An Trong tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, da xanh, niêm mạc nhợt, hạn chế vận động do đau, vết thương hở vùng dưới cẳng chân phải (gần đứt rời), chảy máu nhiều. Các y, bác sỹ đã nhanh chóng thăm khám và xử trí vết thương, mời lãnh đạo hội chẩn chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Sơ cứu sau tai nạn lao động do máy cắt cỏ tại Trung tâm Y tế huyện huyện Thạch An.

    Trước đó, Trung tâm Y tế Thạch An cũng đã tiếp nhận, xử trí và điều trị cho các ca chấn thương tương tự do máy cắt, máy thái, máy cày, tai nạn sinh hoạt với mức độ tổn thương nhẹ hơn, các bệnh nhân đã ổn định, vết thương được điều trị phục hồi tốt và hiện tại đều được xuất viện.

    Theo các bác sĩ cho biết: Các ca tai nạn lao động do máy cắt, máy thái thường là các vết thương phức tạp, tổn thương nhiều thành phần bởi tốc độ quay của máy lớn; tai nạn sinh hoạt với mức độ nhẹ thì gây chấn thương xây xát da, nặng hơn khiến gãy chân, tay, hoặc bị đứt; có những trường hợp phải cắt bỏ tay, chân do chấn thương quá nặng, mất khả năng vận động,vết thương lâu hồi phục hoặc không thể phục hồi ...để lại hậu quả nặng nề cho bản thân, gia đình, xã hội.

    Qua đây, Trung tâm y tế khuyến cáo: Người dân cần thận trọng khi sử dụng máy móc trong quá trình lao động, sản xuất; hãy trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ lao động cần thiết; kiểm tra kỹ các thiết bị, máy móc trước khi vận hành. Và quan trọng hơn hết là hãy tập trung vào công việc, vì chỉ cần lơ là, chủ quan thì tai nạn lao động có thể đến bất cứ lúc nào với bất cứ ai. Hãy đặt an toàn lên hàng đầu trong mọi tình huống. Khi xảy ra tai nạn cần sơ cứu kịp thời và chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí và điều trị kịp thời.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập