Thạch An tổ chức tập huấn về chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho Y tế thôn bản

    Ngày Từ 17-28/7/2023, Trung tâm huyện Thạch An tổ chức 03 lớp tập huấn về “Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời” cho 80 học viên là nhân viên y tế thôn bản tại các xóm thuộc 12 xã vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

    Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nông Thúy Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch An nhấn mạnh: dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời là cửa sổ cơ hội cho tất cả người mẹ cũng như cán bộ y tế và những người liên quan. Nếu biết tận dụng tối đa cơ hội đó để thực hiện chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và con ngay từ khi mang thai cho đến 2 năm đầu đời của trẻ. Việc đầu tư vào chăm sóc và dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này chính là sự đầu tư tốt nhất cho sự phát triển ở những giai đoạn tiếp theo của trẻ. Đây được xem là cơ hội để chăm sóc dinh dưỡng, qua đó thiết lập nền tảng cho sức khỏe, trí thông minh và trí tuệ. Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng về Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ cho nhân viên Y tế thôn bản là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em nói riêng và sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói chung.

anh tin bai

Đ/c Nông Thúy Phượng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

    Tại lớp tập huấn do giảng viên là viên chức Trung tâm Y tế đã tham dự đào tạo khóa tập huấn về chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã truyền tải bằng phương pháp giảng dạy tích cực, phân tích tình huống, thuyết trình thảo luận các học viên đã được truyền đạt các nội dung của chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho bà mẹ, trẻ em báo gồm: Tầm quan trọng của dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời, chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ ăn bổ sung, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, chăm sóc trẻ bệnh tại nhà, biếng ăn và kén ăn và cách dự phòng kén ăn và biếng ăn ở trẻ nhỏ, vệ sinh chăm sóc cho trẻ tại nhà, thực hành cách cho ăn bổ sung, thực hành cân đo.

anh tin baianh tin bai

Các học viên tham gia tập huấn và tham gia thực hành

    Qua lớp tập huấn các học viên được nâng cao hơn các kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ Y tế thôn bản về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc chăm sóc 1.000 ngày đầu đời cho trẻ”, đồng thời thực hiện tốt việc tuyên truyền và hướng dẫn chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cũng như nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý tại cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại địa phương, giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng tại cộng đồng.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập