Trung tâm y tế huyện Thạch An tổ chức Tập huấn Xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp và công tác quản lý chất thải y tế

    Nhằm đảm bảo môi trường cơ sở y tế "Xanh – Sạch – Đẹp" góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường của nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh, chiều ngày 29/11/2023 Trung tâm y tế huyện Thạch An tổ chức tập huấn xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp và Quản lý chất thải y tế cho các cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các Khoa, Phòng của đơn vị. Tham dự tập huấn có Ban Giám đốc, Trưởng, phó các khoa phòng, Điều dưỡng trưởng và tất cả cán bộ, viên chức, người lao động.

anh tin bai
 

    Tại hội nghị tập huấn các học viên được nghe triển khai các nội dung xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” và Thực hiện hướng dẫn đánh giá nội dung các tiêu chí bảng điểm “Xanh – Sạch – Đẹp” theo Quyết định 5959/QĐ - BYT ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Bộ Y tế. Mục đích nâng cao nhận thức cho nhân viên y tế và người bệnh về việc xây dựng môi trường cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” là việc làm rất thiết thực góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn và tạo môi trường trong lành giúp người bệnh hồi phục sức khỏe hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Triển khai Thông tư số 20/2021/TT-BYT ngày 26 tháng 01 năm 2021 Quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế.

anh tin bai

    Thông qua lớp tập huấn, các học viên được cập nhật những kiến thức cơ bản về ảnh hưởng của chất thải y tế tới sức khỏe và môi trường; các chính sách và văn bản pháp luật về quản lý chất thải; cách phân định, phân loại, thu gom, lưu giữ, xử lý chất thải đúng quy định; Các học viên nhận thức được môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp” là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng sơ sở y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tích cực thực hiện phong trào như: Trồng và chăm sóc cây xanh, cây cảnh tại các khoa, phòng, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; nghiêm túc thực hiện Bệnh viện không khói thuốc lá, góp phần xây dựng một môi trường thực sự Xanh - Sạch - Đẹp .

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập