Trung tâm Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông tư vấn khám sức khoẻ sàng lọc 1 số bệnh thường gặp ở người cao tuổi

    Tiếp tục thực hiện nội dung đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khoẻ người cao tuổi thích ứng với già hoá dân số năm 2023 thuộc Dự án 7 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế  - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Trung tâm Y tế huyện Thạch An đã chủ trì, phối hợp với Trạm Y tế tổ chức "Chiến dịch truyền thông phổ biến, cập nhật kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi; lồng ghép dịch vụ khám sức khoẻ sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi".

    Các nội dung hoạt động được triển khai thực hiện từ ngày 19/6 đến 28/6/2023, cho hơn 480 người thuộc đối tượng người là người cao tuổi tại xã vùng 3 theo QĐ 861 của Thủ tướng Chính phủ chưa được thực hiện trong năm 2022 bao gồm 6 xã: Đức Xuân, Lê Lợi, Thị trấn Đông Khê, Quang trong, Thái Cường trọng Con.

anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

Một số hình ảnh hoạt động Tư vấn và khám sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi tại các xã thuộc TTYT

    Trong quá trình thực hiện được người dân hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Tại đây các bác, các cụ sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về nguyên nhân,  cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và khám sàng lọc nhằm phát hiện bệnh kịp thời để có hướng điều điều trị sớm. Những người cao tuổi mắc các bệnh như: tăng huyết áp 230 người, đái tháo đường 06 người, bệnh khác: Hen, viêm dạ dày 16 người sẽ được Trạm Y tế quản lý và theo dõi sức khỏe.

    Thông qua hoạt động góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi thuộc diện nghèo, người cao tuổi dân tộc thiểu số, người từ 60 tuổi trở lên giúp các cụ sống khỏe sống vui, sống khỏe, giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị, cách chăm sóc phù hợp. Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập