Khám sàng lọc tăng huyết áp, Đái tháo đường tại Thạch An

    Sáng ngày 13/7/2023, Trung tâm y tế huyện Thạch An phối hợp với đoàn Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cao Bằng thực hiện khám sàng lọc bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường, tâm thần và kết hợp thực hiện giám sát các hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm, chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe tại xã Đức Long, Lê Lợi theo Kế hoạch số 1960/KH-KSBT ngày 11/7/2023 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cao Bằng.

    Trước buổi khám sàng lọc Trạm Y tế đã lập danh sách 160 người từ 40 tuổi trở lên người là đối tượng nghi ngờ tăng huyết áp, đái tháo đường do y tế thôn bản đã đo huyết áp trước đó.

    Quá trình khám sàng lọc người dân được hướng dẫn đăng ký thông tin, đo huyết áp, đo các thông số về nhân trắc gồm: cân, đo chiều cao, vòng eo, tính chỉ số khối cơ thể (BMI); Xét nghiệm đường máu lúc đói nhằm phát hiện sớm bệnh đái tháo đường. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, cách phòng và điều trị bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường.

anh tin bai

TTKSBT tiến hành kiểm tra giám sát hỗ trợ trạm Y tế xã Đức Long

    Kết quả đã có 63 người được khám sàng lọc đái tháo đường và tăng huyết áp, 38 người được chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng gồm: Khám sàng lọc tâm thần phân liệt, khám sàng lọc tâm thần cộng đồng, khám sàng lọc động kinh, trầm cảm và tư vấn, dự phòng các rối loạn tâm thần thường gặp. Qua đó phát hiện 3 người mắc đái tháo đường, 13 người tiền đái tháo đường 32 người tăng huyết áp và 01 trường hợp có biểu hiện lo âu, trầm cảm, 01 trường hợp co giật do sốt cao. Tất cả những trường hợp này đều được các bác sỹ giới thiệu đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp điều trị kịp thời.

 

anh tin baianh tin bai

   Khám sàng lọc tăng huyết áp đái tháo đường cho nhân dân xã Đức Long

    Thông qua đợt khám sàng lọc nhằm giúp người dân phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, rối loạn tâm thần.

    Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện giám sát các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe và hoạt động phòng, chống các bệnh không lây nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An và 2 Trạm Y tế xã Đức Long, Lê Lợi. Nội dung giám sát gồm: việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe trên địa bàn, thực hiện các chiến dịch truyền thông trong năm 2023, đặc biệt là các hoạt động truyền thông về phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm và các dịch bệnh mới nổi khác; hoạt động giám sát hỗ trợ nhân viên y tế thôn bản thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, công tác thống kê, tổng hợp, báo cáo, theo dõi các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khoẻ; thực hiện Tiêu chí 9. Truyền thông giáo dục sức khỏe theo Quyết định 1300/QĐ-BYT ngày 09/3/2023 của Bộ Y tế về ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030; việc ghi chép và theo dõi các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe (Sổ A11) theo Thông tư 37/2019/TT-BYT về việc quy định chế độ báo cáo thống kê ngành Y tế; Giám sát kĩ năng của cán bộ y tế trong quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường; tiến độ hoạt động khám sàng lọc của nhân viên y tế thôn bản và khám xác định lại tăng huyết áp và đái tháo đường; thuốc và thiết bị thiết yếu về quản lý điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường tại Trung tâm Y tế huyện và  Trạm Y tế xã…

anh tin bai

Khám tư vấn bệnh tâm thần cho người dân tại xã Lê Lợi

    Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc chủ động đi khám phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ bệnh nhân tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường, một số rối loạn tâm thần tại cộng đồng với mục tiêu tăng tỷ lệ phát hiện sớm người có yếu tố nguy cơ, người mắc bệnh đưa vào quản lý, điều trị, tư vấn chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể lực nhằm hạn chế mức thấp nhất các biến chứng xảy ra ở các bệnh không lây nhiễm thường gặp như: tăng huyết áp, đái tháo đường.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập