Trung tâm Y tế Thạch An phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc điều trị miễn phí cho người nghèo năm 2023

    100 người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Minh Khai, Quang Trọng, Canh Tân đã được các thầy thuốc trẻ của Trung tâm Y tế huyện Thạch An tư vấn, khám sàng lọc, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí.

    Hưởng ứng ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” năm 2023, ngày 19/7/2023, Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện Thạch An đã phối hợp với Huyện đoàn huyện Thạch An, Hội chữ thập đỏ huyện Thạch An, tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa bàn xã Minh Khai, Quang Trọng, Canh Tân.  

anh tin bai

Các Y, bác sỹ TTYT huyện cùng cán bộ Huyện đoàn, hội chữ thập đỏ chụp ảnh lưu niệm

    Tham dự chương trình có đồng chí Nông Thị Thuận – Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Chu Thị Thơm – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Minh Khai, Y bác sỹ Trạm y tế xã Minh Khai.

anh tin bai

Đại diện hội chữa thập đỏ tặng quà

    Tại chương trình này các Y, Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn trực tiếp về kiến thức cơ bản và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho 100 người dân nghèo thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, trong đó: 50 người dân xã Minh Khai, 30 người dân xã Quang Trọng, 20 người dân thuộc xã Canh Tân. Đồng thời, nhân dịp này Hội chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 3 xuất quà tổng trị giá 4 triệu đồng cho 3 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình này được trích từ ngân sách của Hội chữ thập đỏ huyện.

anh tin baianh tin bai

Các bác sỹ khám, cấp thuốc cho người dân

    Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ huyện, Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện. Thông qua hoạt động này đã giúp đỡ chia sẻ 1 phần khó khăn, giảm bớt chi phí khám chữa bệnh cho người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế, được tư vấn, giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thông thường.

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập