Những điều cần biết về U mỡ và ca mổ U mỡ thành công tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An

U mỡ là tình trạng lớp chất béo tích tụ dần dần dưới da, kích thước to nhỏ khác nhau, có khối u nhỏ bằng hạt đỗ nhưng cũng có khối u to như quả quýt. Khối u có thể xuất hiện mọi nơi trong cơ thể như: lưng, vai, cánh tay... Một người có thể có từ một đến nhiều khối u.

U mỡ thường là lành tính di chuyển được, và không gây đau đớn, bất cứ ai cũng có thể bị u mỡ. Để xác định được u mỡ lành tính hay ác tính, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

Các khối u mỡ có thể là một hoặc nhiều cục bướu mềm, tròn nằm dưới da và thường không gây đau đớn. Các khối u có thể hơi nhão, tình trạng khối u mềm hoặc cứng phụ thuộc vào tình trạng khối u mỡ. Chúng có thể bị di chuyển dễ sang các khu vực lân cận.

Trong nhiều trường hợp u mỡ gây đau đớn do nó đè lên dây thần kinh hoặc nếu bên trong khối u có các mạch máu. U mỡ cũng có thể gây mất thẩm mỹ, nếu khối u có kích tước lớn sẽ gây đau, trong những trường hợp này u mỡ nên được phẫu thuật cắt bỏ.

Ngày 06/03/2023 kíp mổ Trung tâm Y tế huyện Thạch An đã phẫu thuật thành công ca bệnh U mỡ cho bệnh nhân Đinh Thị H 43 tuổi. Địa chỉ: Lê Lai - huyện Thạch An. Bệnh nhân vào viện khám với lý do có khối sưng đau ở vai phải, hạn chế vận động vai phải, ảnh xấu đến thẩm mỹ nửa năm nay, 03 ngày nay bệnh nhân đau nhức nhiều, khối u sưng to hơn, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế khám và nhập viện điều trị với chẩn đoán U mỡ vai phải.

anh tin baianh tin baianh tin bai

Một số hình ảnh phẫu thuật U mỡ cho bệnh nhân

Bệnh nhân đã làm xét nghiệm, hội chẩn Lãnh đạo và kíp mổ Trung tâm Y tế tiến hành mổ bóc tách, nạo vét, cắt thành công khối u mỡ kích thước lớn. Sau và trong ca phẫu thuật bệnh nhân ổn định.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập